Cách sắp xếp thời gian hợp lý mỗi ngày tốt nhất

Cách sắp xếp thời gian mỗi ngày một cách hợp lý để tối đa lượng thời gian trong ngày mà bạn có, để các bạn có thể sắp xếp hợp lý giữa công việc, học tập, thời gian giải trí và ăn uống nghỉ ngơi. Chắc chắn bài viết này sẽ vô cùng hữu ích đối với mọi người để giúp bạn làm việc, học tập, nghỉ ngơi một cách hiệu quả!

Các bước xây dựng kế hoạch sắp xếp thời gian

1. Luôn luôn có 1 cuốn lịch

Tốt nhất là bạn nên có 1 cuốn lịch tay, hoặc một cuốn lịch sổ dễ thương trên bàn làm việc. Đừng lười biếng đến mức nghĩ rằng, bạn đã có điện thoại smartphone trong tay, cần gì cứ vào đó là có. Nếu bạn nghĩ như vậy, sẽ chẳng bao giờ bạn đụng đến Calendar trong điện thoại đâu. Một cuốn lịch trực quan sẽ là cách nhanh nhất để bạn viết lên những kế hoạch cho bạn, những cuộc gặp, những thời hạn cuối mà công việc đòi hỏi bắt buộc phải đúng hẹn, những kế hoạch dài hạn … bla bla.

2. Tránh cam kết trùng mốc thời gian với nhau

Các bạn phải sắp xếp kế hoạch cho hợp lý, tránh việc cam kết hoàn thành trong cùng một mốc thời gian cho nhiều việc một lần. Hãy nhìn vào cuốn sổ lịch của bạn trước khi đồng ý cam kết cho việc gì, để xác định chính xác bạn cần bao nhiêu thời gian cho việc đó, và bạn có rãnh để làm việc đó hay không.

Điều này sẽ giữ cho thời gian của bạn được sắp xếp hợp lý và liền mạch, liên tục.

3. Bỏ bớt những điều phiền toái

Tổ chức lại thời gian của bạn hợp lý hơn nữa bằng cách bỏ bớt những điều có thể gây phiền toái, có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả hoặc làm chậm tiến độ công việc. Tốt nhất là giữ khoảng cách với tivi và những trò game vô bổ, những cuộc chat chit điện thoại phiền toái, cho chúng ra khỏi khu vực học tập của bạn. Bạn cần tập trung vào tiến độ công việc trước, và sẽ nghĩ đến việc giải trí sau khi hoàn thành chúng.

4. Tạo ra những việc ưu tiên

Nên lập kế hoạch cho những công việc quan trọng mà bạn cần phải ưu tiên hoặc có thời gian hẹp, cần phải làm gấp. Hãy tạo một sticker dễ thương, hoặc tô màu nổi cho những công việc mà bạn cho là cực kỳ quan trọng, từ đó bạn dễ dàng cấp thời gian đủ để bạn hoàn thành chúng trước tiên, sau đó là thời gian dành cho những việc còn lại.

5. Hãy thực tế trong sắp xếp thời gian

Hãy phân bổ thời gian hợp lý cho mỗi công việc của bạn. Nếu bạn nghĩ một việc có thể mất từ nửa tiếng đến 1 tiếng để hoàn thành, hãy đặt thời gian 1 tiếng cho chúng. Điều này sẽ làm cho bạn không bị choáng ngợp và chậm tiến độ

6. Sắp xếp thời gian cho cả những điều cơ bản nhất

Nhớ rằng bạn cần phải lên kế hoạch cho những điều cơ bản nhất hằng ngày như ăn uống, tắm rửa … Để chắc chắn rằng bạn không bỏ qua chúng và chúng không làm bạn chậm tiến độ.

7. Sử dụng dụng cụ nhắc nhở

Cho dù bạn có lên kế hoạch đầy đủ, dành thời gian buổi sáng để xem để nhớ, nhưng vẫn có thể bạn sẽ quên mất nó. Đến đây thì smartphone mới là thứ bạn cần quan tâm. Đừng quá mong chờ về một ứng dụng nhắc nhở cao cấp, nhắc từng việc, từng chút một cho bạn, bạn sẽ mất thời gian vào nó. Chỉ cần đơn giản, là báo cho bạn đã đến lúc làm việc rồi đó.  Hoặc hiện đại hơn một chút, là hiện thông báo dán ra màn hình chủ. Điều này sẽ khiến bạn không bỏ lỡ một việc gì quan trọng trong ngày.

8. Nhờ giúp đỡ

Đây là điều cực kỳ quan trọng. Cho dù bạn có lên kế hoạch kỹ càng đến mấy, bạn vẫn nên cần sự giúp đỡ từ mọi người. Nhờ bạn bè hoặc người thân, làm giúp những việc nhỏ hơn nếu cần thiết. Nó sẽ đem lại lợi ích rất lớn trong lịch trình tổng thể mà bạn lập ra. Đừng tự ái hay sĩ diện để rồi bạn phải tự làm những việc nhà hoặc đi chợ nấu ăn cho mọi người trong khi bạn đang có 1 tuần đầy bận rộn.

Dù gì đi nữa, bạn cũng nên sắp xếp khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý, dành ra 1 khoảng thời gian để làm điều bạn thích. Hoặc xen vào những lúc bạn hoàn thành sớm một việc gì đó, tự thưởng cho mình là một bữa ăn uống vui vẻ thoải mái với bạn bè. Nhớ nhé, tinh thần thoải mái là cực kỳ quan trọng để làm bất cứ việc gì trong ngày đấy. Chúc các bạn sắp xếp hợp lý quỹ thời gian hàng ngày của mình.

9. Lên danh sách khả thi việc cần làm

Việc lập danh sách việc cần làm chính là bạn cần phải sử dụng chúng. Hẹn giờ vào điện thoại hoặc máy tính, bạn nên nhớ cần đảm bảo cho danh sách phải khả thi. Hãy ưu tiên việc cần thiết trước còn những việc phụ hãy làm sau nhưng để có quá nhiều việc trong thời điểm cuối ngày.

10. Đặt hạn chót

Ai cũng nên xác lập hạn chót để thực hiện mọi việc. Đưa ra hạn chót tự giác tuân thủ để hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo công việc hoàn thành đúng thời hạn, bạn cần tính toán cả những sự cố bất ngờ làm ảnh hưởng đến công việc của bạn nữa nhé.

11. Không nên kiêm nhiều việc

Ôm nhiều việc không phải bạn giỏi đó là suy nghĩ khôn ngoan, hãy chia sẻ bớt công việc của bạn với người khác. Hãy chấp nhận thực tế đầu óc hoạt động tốt hơn khi chỉ thực sự tập trung vào một việc chính nào đó. Bạn nên chú ý nhé.

12. Sử dụng thời gian “chết”

Sử dụng thời gian chết lên kế hoạch trong ngày thật chu đáo, ví dụ như tận dụng khoảng thời gian bị kẹt xe vào lúc sáng sớm lên kế hoạch cho buổi tối hoặc dùng thời gian ngồi chờ trong phòng khám ghi lại những thứ đồ linh tinh cần mua sắm cho bạn. Bạn có thời gian hãy tận dụng để tiết kiệm nhưng nên nhớ nếu có thời gian hãy thư giãn hoặc nghỉ ngơi.

Như vậy, với những Cách sắp xếp thời gian mà chúng tôi chia sẻ trên đây hi vọng đã mang đến cho bạn những tham khảo hữu ích. Đừng quên chia sẻ bài viết này để mọi người cùng tham khảo và thực hiện nhé!

Gia Đình - Tags:
DMCA.com Protection Status | Sitemap | Mail