Ngắm Những Bông Hoa Dại Đẹp Rung Rinh Trước Gió

Có những loài hoa rất đẹp mà chẳng được người ta đặt tên cho, mà đơn giản chi được gọi là “Hoa dại” . Một cái tên  nghe hết sức bình thường nhưng không kém phần mạnh mẽ và kiên cường. Hoa dại một loài hoa như góp phần tạo nên sự rất riêng như vẻ vốn có của nó. Chẳng cần bàn tay ai chăm sóc, chẳng cần sự chăm bẵm những bông hoa dại đẹp vẫn mang rất riêng của nó.

Hoa dại một loài hoa  kỳ lạ lắm, nó chẳng cần ai chăm sóc nhưng vẫn tươi tốt, hằng ngày chống chọi với mưa sa bão táp mà chẳng hề lung lay héo tàn. Ít ai để ý đến hoa dại lắm, nếu có cũng chỉ có những người nghệ sỹ, thi sĩ, những người đang cô đơn, người đang thất tình..chăng?

Với những người nghệ sỹ, họ nhìn hoa dại không chỉ bằng con mắt đời thường, mà họ nhìn và cảm nhận bằng trái tim và tâm hồn. Những bông hoa dại tạo nên cảm hứng để họ viết nên những bài thơ, những bản nhạc bất hủ.

Bạn có bao giờ ngồi ngắm nhìn loài hoa dại bên vệ đường như tôi không nhỉ? Tôi thích vẻ đẹp đơn sơ, hoang dã nhưng không kém phần kiêu kì của loài hoa này. Hay là tôi cũng có một tâm hồn nghệ sỹ nhì?

Những bông hoa dại đẹp rung rinh trước gió như muốn nhắn nhủ với những ai đang buồn, đang lạc lõng rằng hãy mạnh mẽ lên, hãy vui lên như vẻ đẹp của loài hoa này nhỉ.

Có một loài hoa dại cuối trời
Ngày ngày chờ ngọn sóng ngoài khơi
Chẳng ngại gió mưa hay bão tố
Hoa sống hoài mơ một bóng hình
Có một loài hoa trên lối về
Một màu tím biếc nhuộm chiều quê
Tháng ngày hoa vẫn luôn trông đợi
Đón bước người thương… biết có về?!

Có một loài hoa… hay mộng mơ
Hoa thường lặng lẽ dưới trăng mờ
Lặng nghe khúc nhạc cung mi giáng
Lòng riêng, thổn thức nhớ người thơ

Có một loài hoa tím thuỷ chung
Hoàng hôn gửi nỗi nhớ muôn trùng
Lặng thầm qua tháng năm sương gió
Muống biển tím biếc nỗi chờ mong

Tôi lại bất chợt nhớ về những bông hoa dại bên đường trước cửa nhà. Có những ngày mưa, ngày nắng như thế, nhưng những bông hoa chưa bao giờ biến mất. Vẫn luôn kiên cường vươn lên giành lấy sự sống trong muôn vàn gian khó ấy. Những cánh hoa nho nhỏ màu vàng không hề úa tàn như cái màu của bất lực, nó rực rỡ, ánh lên niềm vui, sự sống và cả niềm hy vọng chưa hề nguôi ngoai.

Những cánh hoa dại mỏng manh, nhẹ nhàng yếu ớt kia mang theo những sức sống không hề nhỏ đâu nhé. Chỉ cần nơi nào có sự sống của thực vật nơi đó có sự sống sự vươn lên, mà màu sắc của hoa dại.

Mùi hương của hoa dại chẳng đủ để quyến rũ như hoa lan, chẳng thể thơm ngát như loài hoa hồng, nhưng đủ để làm say đắm một tâm hồn. Với mùi hương dịu nhẹ mang đến vẻ đẹp rất riêng của loại hoa dại. Tuy hoa dại không đẹp không cao sang nhưng chắc chắc một điều rằng hoa dại rất đáng được nâng niu, quý trọng vì cái sức sống mãnh liệt của nó vì những màu sắc mà nó mang đến cho cuộc sống này.

Gọi là hoa dại vì những bông hoa ấy thường rất bé nhỏ, thường không ai để ý tới nhưng nếu ai đã trót yêu những bông hoa dại rồi thì không thể nào từ bỏ được đâu nhé. Hoa dại như có một sức hút mãnh liệt đối với mỗi người. Đôi lúc chỉ cần thả hồn giữa vườn hoa dại bao la bát ngát hoặc chỉ cần hít một hơi hoang dại ấy thì con người ta như cảm nhận được cái sự vươn lên, như được tiếp thêm sức mạnh cũng như sự mạnh mẽ để đi tiếp trong cuộc sống chông gai này đấy.

Ta đã hiểu vì sao người yêu hoa cỏ dại
Chẳng gai sắc mà mộc mạc ven đường
Ôi cảnh trời sao hoa làm vấn vương
Người ngang qua mà quên đường cả thế

Hoa cỏ dại….quanh mình luôn khe khẽ
Tiếng gió reo và hương thoảng nhẹ nhàng
Ai lạc bước cứ ngỡ đấy thiên đàng
Một thiên đàng dành cho hoa cỏ dại

Ai ngang qua nhìn thấy hoa cỏ dại
Mấy người dừng…đứng lại để ngắm đâu
Hoa cỏ dại có lắm những nỗi sầu
Có ai hiểu….có biết mầu cỏ dại

Nếu ai đó nhìn thấy hoa cỏ dại
Mà dừng chân để nán lại suy tư
Thì tôi chắc bạn là người rất ư
Nội tâm hồn và thật giàu tình cảm

Hạnh phúc nhé với bao nhiêu tình cảm
Cỏ dại nào….rồi cũng cảm…..mến thương
Người !!! người ơi !!!
xin đừng có vấn vương
Kẻo lại gây lệ vương hoa cỏ dại.

Haỹ cứ sống như loài hoa dại các bạn nhé. Có như vậy bạn mới thấy cuộc đời này đáng sống, đáng trân trọng hơn. Cho dù bạn được sinh ra ở hoàn cảnh nào cũng đừng đổ tại hoàn cảnh nhé. Biết vươn lên trên mọi hoàn cảnh như vậy mới là một người biết yêu thương và chân thành.

Cuộc sống -