Muốn nuôi con khỏe mạnh phải luôn có thứ này trong nhà

11:39 26/06/2016

(Giúp bạn)Quan niệm lá hẹ chỉ có tác dụng trang trí cho các món ăn giống như thể loại thực phẩm gia vị. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai. Hẹ cũng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.Lá hẹ vốn “nổi tiếng” với tác dụng trị ho cho trẻ nhỏ. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của cây hẹ mà chị em nên biết.

Quan niệm lá hẹ chỉ có tác dụng trang trí cho các món ăn giống như thể loại thực phẩm gia vị. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai. Hẹ cũng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.Lá hẹ vốn “nổi tiếng” với tác dụng trị ho cho trẻ nhỏ. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của cây hẹ mà chị em nên biết.

rau-he

Chữa hen suyễn

Hẹ rất giàu vitamin A, ăn nhiều rau hẹ không chỉ tốt cho làn da, thị lực và phổi, mà còn giảm nguy cơ bị cảm lạnh, giảm các triệu chứng bệnh hen suyễn…

Bệnh chán ăn

Ăn nhiều rau hẹ, lá hẹ vào mùa xuân đều tốt cho sức khoẻ của phụ nữ , trẻ em, người già đặc biệt là phụ nữ đang mang thai bởi có tác dụng kích thích khẩu vị, chống chán ăn, tăng cảm giác ngon miệng.

Chữa tiêu hoá kém

Hẹ có tính ấm, đặc biệt tốt cho dạ dày, giúp cơ thể tiêu hoá thức ăn nhanh. Không chỉ ngăn ngừa các triệu chứng táo bón, ăn nhiều hẹ còn giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết và chữa các triệu chứng khó chịu của bệnh đại tràng.

Diệt khuẩn, chống viêm

Trong lá hẹ có chứa allicin, một loại dầu lưu huỳnh có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm rất tốt. Nhất là khi bạn gặp các vết thương ngoài da, ăn nhiều lá hẹ rất mau lành.

Bổ sung vitamin cho cơ thể

rau-he-1

Cực kỳ ít calo, hẹ làm cho một chế độ ăn uống thực phẩm tuyệt vời. 100g hẹ tươi chiếm 30 calo nhưng được nạp với nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin, canxi và khoáng chất… Do đó, tiêu thụ loại thực phẩm này vừa có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho toàn bộ cơ thể vừa không gây tăng cân nên chị em rất yên tâm khi ăn.

Hẹ cũng rất giàu vitamin nhóm B và khoáng chất quan trọng như đồng, pyridoxine, sắt, niacin, mangan, thiamin, canxi và riboflavin – các chất dinh dưỡng hỗ trợ các chức năng của cơ thể.

Theo Khỏe & Đẹp

Phản Hồi

Loading...

Comments

Loading...